Ứng dụng của công nghệ LoRa trong cuộc sống

Để sử dụng công nghệ LoRa một cách hiệu quả, bạn cần nắm được những ứng dụng mà LoRa có thể đem đến cho bạn.

Một phần không thể thiếu trong các thiết bị IoT

Với những ưu điểm vượt trội mà LoRa mang lại, thế giới đã áp dụng chuẩn không dây Lora mới này cho nhiều thiết bị IoT để hỗ trợ truyền thông trong nhà máy sử dụng ít năng lượng và giảm truyền tải dữ liệu.

Khi khoảng cách làm việc, kết nối giữa các thiết bị xa và cần sự tiết kiệm năng lượng, là lúc công nghệ LoRa cho thấy ưu điểm của mình. Với công nghệ không dây và công nghệ điều chế CSS (Chirp trải phổ). Tốc độ bit của công nghệ LoRa đã đạt được mức thấp nhất, giúp mạng LoRa rất phù hợp để truyền tín hiệu điều khiển, dữ liệu cảm biến và các dữ liệu khác trong các ứng dụng IoT.

Do đó, Lora sẽ cho phép 25 tỷ thiết bị IoT trên thế giới dễ dàng kết nối và mở rộng quy mô để xử lý lượng lưu lượng truy cập khổng lồ.

Ứng dụng Lora trong mô hình nhà thông minh Smart Home

Đối với mô hình nhà máy thông minh với số lượng máy móc, thiết bị và khối lượng công việc lớn thì kết nối LTE hay WiFi là chưa đủ. Mạng đang chịu áp lực ngày càng tăng và tín hiệu mạng gặp khó khăn khi thâm nhập vào các cấu trúc phức tạp và dây chuyền sản xuất hoạt động với cường độ không đổi.

Ngoài ra, để các cảm biến hoạt động ổn định, các thiết bị cho phép kết nối cần phải đáng tin cậy, an toàn và bền vững trong thời gian dài. Điều này có nghĩa là các nhà máy sẽ phải đối mặt với chi phí rất cao. Tuy nhiên, nhờ Lora Connect, những thách thức này sẽ bị loại bỏ.

Khi các phần mềm trong nhà máy thông minh như MES, ERP, IoT… chạy trên LoRa sẽ tạo ra một kết nối lý tưởng để thu thập nguồn dữ liệu khổng lồ và luôn thay đổi. Ngoài ra, các nhà máy có thể tiết kiệm chi phí đáng kể và cung cấp dịch vụ hiệu quả mà không cần phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng riêng biệt.

Ứng dụng Lora cho thành phố thông minh Smart City.

Đối với thành phố thông minh, kết nối LTE hoặc WiFi thôi là chưa đủ. Trên thực tế, phổ dữ liệu hạn chế mà thế giới có ngày nay đang ngày càng trở thành vấn đề khi các khu vực đô thị trở nên đông dân cư. Áp lực ngày càng tăng đối với các mạng và khó khăn trong việc tín hiệu mạng thâm nhập vào các cấu trúc khép kín và các khu vực ngầm là những trở ngại lớn đối với sự phát triển của các thành phố được kết nối.

Hơn nữa, để các cảm biến được triển khai trên quy mô lớn hoạt động bình thường, các mạng mà chúng hoạt động phải đáng tin cậy, an toàn và bền vững trong thời gian dài. Thật không may, điều này có thể có nghĩa là chi phí rất cao.

Ứng dụng Lora trong nông nghiệp

Một hệ thống tưới thông minh có thể được sử dụng các cảm biến LoRa để thu thập các thông số đầu vào như nhiệt độ, độ ẩm, độ pH của đất,… và các yếu tố môi trường khác. Sau đó cảm biến thu thập dữ liệu, dựa vào đó hệ thống sẽ quyết định lượng tưới/bón sao cho tiết kiệm và phù hợp.

Ưu điểm của hệ thống tưới công nghệ cao sử dụng LoRa:

Theo nguyên tắc tưới đúng - tưới đủ - không lãng phí, nâng cao hiệu quả sử dụng nước.

Giảm thiểu tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu (đầu tư đường tín hiệu, hệ thống bảo vệ đường dây), tăng tính ổn định của hệ thống.

Giám sát mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có mạng Internet.

Ứng dụng Lora trong nuôi tôm

Trong nuôi tôm, hệ thống thiết bị như Máy thổi khí, Quạt nuôi tôm, máy bơm xi phong, máy bơm nước hoạt động liên tục, chi phí điện nước trong một vụ nuôi rất lớn. Do vậy khi ứng dụng LoRa vào hệ thống nuôi tôm sẽ giảm chi phí rất lớn, mang lại hiệu quả rõ rệt.

Ứng dụng Lora vào trang trại nuôi tôm, bạn sẽ hoàn toàn chủ động điều khiển các thiết bị hoạt động đúng lúc, không lãng phí, tiết kiệm chi phí.

Hẹn giờ tắt mở thiết bị.

Chủ động tắt mở thiết bị kịp thời khi thời tiết thay đổi.

Thao tác đơn giản, giảm công lao động...